Thai Nhi 38 Tuần Tuổi Cân Nặng Bao Nhiêu Kg

Sự phát triển của thai nhi 38 tuần tuổi trong bụng mẹ đang ở những tuần cuối cùng rồi khi mẹ đã vượt qua an toàn thai nhi 37 tuần tuổi. Bé vẫn nên duy trì mức hoạt động cho tới khi ra đời, vì vậy cần chú ý báo với bác sĩ ngay nếu bé giảm cử động hoặc bạn có dấu hiệu vỡ ối.

1. Những thay đổi của bé trong giai đoạn thai nhi 38 tuần tuổi

Thai nhi 38 tuần phát triển như thế nào? Mặc dù có thể bạn cảm thấy mình đã mất hết cả kiên nhẫn, thì em bé cũng vẫn cứ ung dung như thường. Trong tuần thai 38 cơ thể bé tiếp tục tích mớ và phát triển, Bé yêu của bạn nặng khoảng 3kg và cao khoảng 49,8 cm. Các sắc tố màu trong mắt bé vẫn còn phát triển khi bé chào đời, vì vậy màu mắt của bé sẽ thay đổi trong vòng một năm đầu đời.

2. Cuộc sống của mẹ thay đổi như thế nào trong tuần 38?

Trước tiên, so với cơ thể mẹ trong giai đoạn thai nhi 37 tuần tuổi sẽ cần thay đổi để có đủ khả năng nuôi dưỡng thai nhi trong bụng, có thể trọng lượng sẽ không tăng nhiều so với những giai đoạn trước nhưng vòng bụng sẽ trở nên to hơn Trong trường hợp quá ngày dự sinh, bác sĩ sẽ sắp lịch kiểm tra bào thai, thường bằng phương pháp sonogram, sau 40 tuần thai để đảm bảo an toàn cho việc mang thai. Một cách giảm ngứa bụng là bôi dầu vitamin E. Trong thực tế, bạn có thể muốn đầu tư một lọ viên nang vitamin E, nó cũng tốt cho những núm vú bị đau trong tương lai gần khi bạn cho con bú. Đừng cố gắng tự chẩn đoán. Hãy đến bệnh viện ngay cả khi mẹ chỉ nghi ngờ mình bị rỉ ối. Nếu bạn bị vỡ màng ối mà không kèm theo những cơn co thắt, mẹ sẽ được kích sinh.

Cập nhật ngay những tin tức về gia đình, cuộc sống, sức khỏe khi mang thai tại cộng đồng Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn

Leave a comment