Thai Nhi 37 Tuần Nặng Bao Nhiêu Là Bình Thường

Mang thai tuần thứ 37 là lúc mà bé yêu của bạn đã sẵn sàng chào đón cuộc sống mới bên ngoài bụng mẹ. Vậy có lúc nào mẹ tự hỏi thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu kg chưa? Việc biết được cân nặng của thai nhi lúc này sẽ giúp mẹ phần nào đánh giá được tình trạng sức khỏe của con mình đấy nhé!

Sự phát triển của thai nhi tuần 37 và Thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu
Thai nhi khi bước vào giai đoạn từ tuần thứ 37 trở đi là lúc các bé đã sẵn sàng để “nhìn thấy mặt trời” bước ra thế giới để có cuộc sống mới ngoài bụng mẹ.
Các tế bào da hoàn thiện nên thai nhi 37 tuần trông khá tròn trĩnh. Phía ngoài cơ thể của bé được bao phủ bởi một lớp chất sáp nhờn màu trắng. Lớp chất nhờn này vẫn tồn tại cho đến khi bé chào đời.
Theo những nghiên cứu và thống kê từ các nhà khoa học với các trường hợp thai phụ tuần 37 – thai nhi 38 tuần trên khắp thế giới cho biết. Thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu ? Câu trả lời là sẽ nặng khoảng 2,8 – 3kg và chiều dài khoảng 48.6 – 50cm. Với các cơ quan trong cơ thể bé cũng hầu hết là hoàn thiện và có thể hoạt động độc lập, như: Hệ hô hấp đã hoàn thiện và có khả năng bắt nhịp với môi trường bên ngoài. Hệ xương có khoảng 300 chiếc, với người trưởng thành chỉ có 206 chiếc. Các xương ống tay, chân, cột sống đều cứng cáp, riêng hộp sọ sẽ còn mềm để thuận lợi cho quá trình chui ra khỏi bụng mẹ khi chuyển dạ sinh nở.

Thai nhi 37 tuần tuổi mẹ nên ăn gì cho tốt
Nếu không có dấu hiệu bất thường nào, bạn vẫn cần tuân thủ yêu cầu đi khám thai thường xuyên của bác sĩ, có thể 1 tuần/lần để kịp thời kiểm tra chỉ số nước ối, dấu hiệu các cơn co… Và quan trọng hơn, các mẹ không cần quá lo lắng, căng thẳng sốt ruột ngày gặp con yêu.
Tăng cường ăn rau củ và hoa quả, bổ sung lượng nước uống đầy đủ sẽ giúp đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ.
Đồng thời, các mẹ cũng nên kết hợp tập luyện các bài tập thích hợp khi mang thai, bài tập nhẹ nhàng, đi bộ để vận động hỗ trợ cho quá trình sinh nở sắp tới và cũng góp phần cải thiện vóc dáng của mẹ nữa đó.

Tham gia ngay cộng đồng Giadinhtre.vn https://giadinhtre.vn cập nhật ngay những tin tức mới về sức khỏe gia đình

Leave a comment